LỄ KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN (19/5/1959 - 19/5/2024)

31/05/2024
LỄ KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN (19/5/1959 - 19/5/2024)
Sẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước mà lòng phơi phới dậy tương lai"
Trong tuần qua Hội Bộ đội Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn 19/5/1959 -19/5/2024. Không một ngòi bút nào có thể diễn tả hết sự gan góc, nếm mật nằm gai, cơm vắt ngủ rừng của những chiến sỹ đoàn 559 Bộ đội Trường Sơn. Những cô gái thanh niên xung phong đã hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình, xung phong tham gia mở đường, giữ huyết mạch giao thông để Miền Bắc chi viện cho Miền Nam thân yêu. Những trận sốt rét, mưa rừng , đấu trí với biệt kích quân thù những chiến sỹ của chúng ta vẫn chân sắt vai đồng tải hàng trăm nghìn tấn đạn, lương thực, thuốc men, đua bộ đội an toàn chi viện cho Miền Nam, hàng trăm chiến sỹ, thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh. các anh, các chị đã nằm lại d dó giữa đại ngàn Trường Sơn. máu của các anh , các chị đã làm cho rừng Trường Sơn thêm xanh, cho đuộc lập tự do của Tổ quốc mãi mãi trường tồn.
Ngày hôm nay trở về với đời thương sau những năm tháng ác liệt của chiến trang, Những chiến sỹ, Thanh niên xung phong năm xưa đã bạc mái đầu, nhưng vẫn phát huy được phẩm chất vượt gian khó, đang ngày gắn bó với quê hương, đóng góp một phần nhỏ bé mình cho sự phát triển của quê hương thân yêu.
Chúng tôi cảm trước sự anh dũng của các chiến sỹ, thanh niên xung phong bộ đội Trường Sơn, Đường Hồ Chí Minh lịch sử, con đường mang tên Bác mãi là dấu ấn khẳng định khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược mãi mãi khắc ghi những công tao to lớn của những chiến sỹ, thanh niên xung phong bộ đội Trường Sơn cho độc lập tự do của Tổ quốc.

THÔNG BÁO

Video