HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 100 NĂM THÀNH LẬP THỊ XÃ SƠN TÂY (1924 - 2024), 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG SƠN TÂY (3/8/1954 - 3/8/2024), 555 NĂM DANH XƯNG "SƠN TÂY" (1469 - 2024) CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN ĐĂNG NINH

04/09/2024
HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 100 NĂM THÀNH LẬP THỊ XÃ SƠN TÂY (1924 - 2024), 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG SƠN TÂY (3/8/1954 - 3/8/2024), 555 NĂM DANH XƯNG "SƠN TÂY" (1469 - 2024) CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN ĐĂNG NINH
 
Sơn Tây là vùng đất địa linh nhân kiệt, tiêu biểu cho truyền thống anh hùng của dân tộc - 70 năm sau ngày giải phóng, thị xã Sơn Tây đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ nhằm xứng đáng với những lợi thế về vị trí địa lý, lịch sử, văn hóa và Nhân dân anh hùng.
Sơn Tây với những cảnh quan, điểm di tích lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng đặc trưng của vùng đất Xứ Đoài như: Thành Cổ, Làng Cổ Đường Lâm, Văn Miếu Sơn Tây, đền Và, chùa Mía đã thu hút rất nhiều du khách đến thăm quan.
Trường Tiểu học Trần Đăng Ninh đã tổ chức các hoạt động sôi nổi nhằm chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã và 555 năm danh xưng "Sơn Tây." Các hoạt động này không chỉ là dịp để các em học sinh tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của quê hương mà còn tạo ra một không khí vui tươi, gắn kết cộng đồng.
Nhà trường đã tổ chức các cuộc thi văn nghệ, thể thao, và các hoạt động tìm hiểu lịch sử địa phương. Các em học sinh đã tham gia các tiết mục văn nghệ với những bài hát, điệu múa mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của Sơn Tây. Bên cạnh đó, cuộc thi vẽ tranh về quê hương Sơn Tây cũng thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh, giúp các em thể hiện tình yêu và niềm tự hào về quê hương mình qua những bức tranh sáng tạo.
Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về lịch sử Sơn Tây, giúp các em hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của thị xã, cũng như những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của vùng đất này. Những hoạt động này đã giúp khơi dậy trong lòng các em học sinh niềm tự hào về quê hương và ý thức gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.
Sơn Tây, vùng đất giàu truyền thống và lịch sử, luôn là niềm tự hào trong trái tim mỗi người con xa quê. Những di tích cổ kính, những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng tình người ấm áp đã tạo nên một Sơn Tây thật đặc biệt. Nơi đây không chỉ lưu giữ những giá trị văn hóa quý báu mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho những ai yêu mến quê hương. Dù ở đâu, trong lòng mỗi người con Sơn Tây, mảnh đất này vẫn luôn rực rỡ và thân thương, xứng đáng với niềm tự hào muôn đời.

THÔNG BÁO

Video