Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội kiểm tra việc thực hiện tín dụng chính sách xã hội tại xã Cổ Đông

21/05/2024
Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội kiểm tra việc thực hiện tín dụng chính sách xã hội tại xã Cổ Đông

Sáng ngày 14/5/2024, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Chính sách xã hội(NHCSXH) thành phố Hà Nội do đồng chí Trần Thị Thanh Phương, Phó Trưởng phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ làm Trưởng đoàn, đã thực hiện kiểm tra công tác vay vốn chính sách xã hội tại xã Cổ Đông. Tham gia dự buổi làm việc còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo NHCSXH thị xã Sơn Tây; đại diện lãnh đạo UBND xã Cổ Đông, các Hội đoàn thể nhận ủy thác vay vốn; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn cùng các ông, bà Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn(TK & VV).

Tính đến 14/5/2024, tổng dư nợ tín dụng tại xã đạt 66 tỷ 395 triệu đồng, với 1.330 khách hàng còn dư nợ thông qua 27 tổ TK&VV. Nguồn vốn vay ưu đãi trong những năm qua đã giúp nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, giúp tạo việc làm cho hàng trăm lao động có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, hàng nghìn hộ gia đình có công trình nước sạch, vệ sinh môi trường đạt tiêu chuẩn, góp phần quan trọng trong công tác phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Sau khi kiểm tra thực tế tại tại 35 hộ vay vốn, kiểm tra công tác quản lý, lưu giữ hồ sơ của Hội đoàn thể nhận ủy thác và các Tổ TK&VV ở các thôn trên địa bàn, các đại biểu đã thảo luận, trong đó tập trung vào một số tồn tại khó khăn, vướng mắc. Đại diện địa phương cũng có một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến cơ chế nghiệp vụ, hoạt động uỷ thác, công tác phối hợp giữa Hội đoàn thể với NHCSXH Thị xã

Đồng chí Trần Thị Thanh Phương- Trưởng đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã Cổ Đông đối với hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thời gian qua. Các đồng chí Bí thư, Trưởng thôn, các Hội đoàn thể nhận uỷ thác vay vốn và Tổ TK&VV thực hiện tốt vai trò là cầu nối để truyền tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến với người nghèo và đối tượng chính sách khác; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động vay vốn trên địa bàn, giúp cho hoạt động tín dụng chính sách không những được tăng trưởng về số lượng mà còn nâng cao chất lượng nguồn vốn, các hộ vay vốn sử dụng vốn đúng mục đích và phát huy hiệu quả.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn kiểm tra đề nghị UBND xã, các Hội đoàn thể nhận ủy thác tiếp tục thực hiện tốt công tác ủy thác vay vốn trong thời gian tiếp theo, thường xuyên nắm bắt nhu cầu vay vốn của người dân và tăng mức cho vay bình quân đối với khách hàng vay vốn nhằm đáp ứng kịp thời nguốn vốn giúp người dân được tiếp sức để duy trì, mở rộng sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đóng góp tích cực cho công tác xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương./.

THÔNG BÁO

Video