Công ty Điện lực Sơn Tây khuyến cáo việc sử dụng máy tuốt lúa và đốt rơm, rạ trong mùa gặt

31/05/2024
Công ty Điện lực Sơn Tây khuyến cáo việc sử dụng máy tuốt lúa và đốt rơm, rạ trong mùa gặt

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, máy gặt đập liên hoàn ra đời đã giúp người nông dân đỡ vất vả hơn rất nhiều trong việc thu hoạch lúa. Tuy nhiên, một số hộ dân vẫn sử dụng máy đạp, tuốt lúa tại các cánh đồng, đường làng… gần khu vực có đường dây điện trung thế, trạm điện đang vận hành do vậy dễ gây ra sự cố lưới điện do rơm bắn lên đường dây điện, trạm điện trong quá trình đập, tuốt lúa.

Hơn thế nữa, việc xử lý rơm, rạ sau thu hoạch của bà con đang để lại nhiều vấn đề đáng lo ngại với việc đốt trực tiếp tại cánh đồng. Với lượng lớn rơm, rạ được đốt tập chung sinh ra nhiệt lượng cao, khói bụi phát tán trong không khí gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn đến tầm nhìn khi tham gia giao thông. Đặc biệt nguy hiểm hơn khi rơm, rạ được đốt trực tiếp dưới đường dây điện làm nhiệt độ dây tăng cao, quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn, tuổi thọ và chất lượng của dây, lớp cách điện bên ngoài sẽ giảm nhanh chóng; Nếu rơm, rạ bay lên bám vào đường dây nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện là rất cao.

Qua đây, Công ty Điện lực Sơn Tây mong rằng nhân dân trên địa bàn thị xã Sơn Tây nhận thấy được tác hại của việc đốt rơm, rạ gây ra đối với môi trường sống và hệ thống lưới điện.

Để đảm bảo an toàn cho người, thiết bị cũng như không làm ảnh hưởng đến việc vận hành ổn định và liên tục của các đường dây điện, trạm điện, Công ty Điện lực Sơn Tây khuyến cáo các hộ gia đình sử dụng máy đập, tuốt lúa và đốt rơm, rạ tránh xa đường dây điện, trạm điện để tránh gây ra các sự cố lưới điện.

Khi phát hiện thấy có người vi phạm các hành vi trên cần báo ngay cho Công ty Điện lực Sơn Tây theo số điện thoại 024.2260.5556.

 

THÔNG BÁO

Video