LỄ KHÁNH THÀNH TU BỔ, TÔN TẠO DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA ĐÌNH THIÊN MÃ, THÔN THIÊN LỘC

13/03/2024
LỄ KHÁNH THÀNH TU BỔ, TÔN TẠO DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HÓA ĐÌNH THIÊN MÃ, THÔN THIÊN LỘC
Sáng ngày 9/3, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Cổ Đông tổ chức Lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đình Thiên Mã – thôn Thiên Lộc. Đồng chí Lê Đại Thăng - Ủy viên BTV Thị ủy – Phó Chủ tịch UBND thị xã tới dự.
Lãnh đạo thị xã và xã Cổ Đông cắt băng khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo di tích đình Thiên Mã
Đình Thiên Mã thuộc làng Thiên Mã là một trong những làng cổ. Đình thờ tam vị Tản Viên Sơn Thánh có công diệt giặc giữ nước. Đình Thiên Mã còn lưu giữ được khá nhiều di vật quý như: 3 cỗ long ngai gỗ, một hương án thời Nguyễn, một bia có niên đại Gia Long năm thứ 6 (1807) và 2 đạo sắc phong. Năm 2004, Đình Thiên Mã được xếp hạng di tích lịch sử cấp Tỉnh. Đình Thiên Mã không chỉ chứa đựng những giá trị văn hóa tâm linh mà chính di tích cũng là những chứng tích của thời gian. Trải qua sự thăng trầm của lịch sử và phong hóa của thiên nhiên, ngôi đình đã xuống cấp nghiêm trọng. Việc đầu tư tôn tạo di tích lịch sử Đình Thiên Mã là một việc làm hết sức cần thiết, mang giá trị văn hoá và ý nghĩa tâm linh sâu sắc, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của nhân dân địa phương.
Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cấp ủy và chính quyền các cấp cùng với sự đồng thuận của nhân dân gia tâm công đức, đến nay, công trình tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đình Thiên Mã đã hoàn thành bao gồm các hạng mục như: Cổng tứ trụ, Nhà Đại Bái, Nhà Hậu cung và các công trình phụ trợ khác. Công trình hoàn thành cùng với quần thể các di tích khác trên địa bàn xã Cổ Đông và thị xã Sơn Tây sẽ góp phần tạo động lực để phát triển văn hóa, du lịch địa phương. Sau buổi lễ, các vị đại biểu, nhân dân và du khách thập phương dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính trước công lao của Đức Thánh Tản.

THÔNG BÁO

Video