CÔNG AN THỊ XÃ SƠN TÂY XỬ PHẠT TRƯỜNG HỢP CUNG CẤP, CHIA SẺ THÔNG TIN GIẢ MẠO, SAI SỰ THẬT VU KHỐNG, XÚC PHẠM UY TÍN, DANH DỰ, NHÂN PHẨM CỦA CÁ NHÂN

26/01/2024
CÔNG AN THỊ XÃ SƠN TÂY XỬ PHẠT TRƯỜNG HỢP CUNG CẤP, CHIA SẺ THÔNG TIN GIẢ MẠO, SAI SỰ THẬT VU KHỐNG, XÚC PHẠM UY TÍN, DANH DỰ, NHÂN PHẨM CỦA CÁ NHÂN

Ngày 19/01/2024, UBND thị xã Sơn Tây ra Thông báo số 23/TB-UBND về việc Di chuyển địa điểm tổ chức chợ hoa trung tâm Thị xã từ khu vực Thành cổ, Quảng trường Sân vận động Thị xã đến khu vực đoạn đường trục phát triển thị xã Sơn Tây thuộc địa bàn phường Viên Sơn. Sau khi Thông báo được ban hành, dư luận Nhân dân trên địa bàn Thị xã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, cả đồng thuận lẫn không ủng hộ chủ trương của UBND Thị xã. Tuy nhiên, trong đó đáng chú ý có trường hợp cá nhân lợi dụng vấn đề này để bình luận, cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự của lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây.

Quá trình rà soát, nắm tình hình trên không gian mạng, lực lượng An ninh - CATX Sơn Tây đã phát hiện và tiến hành mời 01 trường hợp có hành vi vi phạm trên đến trụ sở Cơ quan Công an để làm việc. Tại đây, anh D.V.T, sinh năm 1985, trú tại Sơn Tây, Hà Nội đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết nguyên nhân dẫn đến hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về lãnh đạo UBND Thị xã do bức xúc cá nhân với quyết định di chuyển chợ hoa nói trên. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, anh T đã nhận thức được vi phạm và tự giác gỡ bỏ các thông tin sai sự thật của mình. Ngày 23/01/2024, CATX Sơn Tây đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với người này về hành vi: “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân” với mức phạt tiền 7.500.000 đồng (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng) theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Công dân có quyền và được bảo đảm quyền tự do ngôn luận, là cơ sở để xây dựng một xã hội thực sự dân chủ, văn minh. Tuy nhiên, hành vi lợi dụng tự do ngôn luận để viết, nói, xuyên tạc với ý đồ xấu, vu khống và xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân là hành vi vi phạm và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

THÔNG BÁO

Video