Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

27/07/2022
Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, tối ngày 24/7 và sáng ngày 25/7/2022, tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Cổ Đông, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng và Tưởng niệm công ơn các anh hùng liệt sỹ. Lễ thắp nến tri ân là hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ và nhân dân xã Cổ Đông đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc

Tham dự buổi Lễ mít tinh kỷ niệm 75 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2022) có các đồng chí: Hà Việt Phong – Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy- Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Giám đốc trung tâm chính trị Thị xã; đồng chí Bùi Hữu Nam - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Cổ Đông, các đồng chí trong BCH đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Cổ Đông, các ngành, các tổ chức chính trị - Xã hội, cùng đại diện các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh - những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Kế thừa truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Cổ Đông tích cực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã và đang được triển khai sâu rộng, đây là một nét đẹp trong cuộc sống thường nhật góp phần động viên chia sẻ những mất mát, đau thương của chiến tranh, như: Thăm hỏi, tặng quà, đỡ đầu con, em gia đình thương binh liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa, xây dựng nhà tình nghĩa; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ xã đã tổ chức trao nhiều suất quà của Chủ tịch nước, thành phố Hà Nội và xã cho các đối tượng người có công tiêu biểu.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cổ Đông nguyện không ngừng phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sản xuất, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, phát triển.

THÔNG BÁO

Video